Một Số Phí Bán Hàng Trên Shopee Người Bán Hàng Cần Nắm Rõ

A. Các loại phí bán hàng Shopee

1. Phí thanh toán

Đối tượng áp dụng: Tất cả Người bán trên Shopee.

Phí thanh toán là phí giao dịch áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công trên sàn giao dịch TMĐT Shopee (nằm ở mục “Đã giao”) hoặc đơn có phát sinh yêu cầu Trả hàng hoàn tiền được Người bán/ Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng).

Phí thanh toán được tự động cấn trừ vào khoản thanh toán nhận được từ mỗi đơn hàng trước khi được ghi nhận vào Số dư TK Shopee của Người bán.

Từ 03/07/2024, Shopee sẽ áp dụng mức Phí thanh toán mới dành cho Người bán:

Phương thức thanh toán
Mức phí mới áp dụng từ 03/07/2024 (đã bao gồm VAT)
Thẻ tín dụng/ghi nợ hoặc Trả góp bằng thẻ tín dụng
5%
Thanh toán khi nhận hàng (COD)
Chuyển khoản ngân hàng*
Thẻ nội địa NAPAS
SPayLater
Apple Pay
Thanh toán bằng Ví ShopeePay qua:
(1) ShopeePay balance
(2) ShopeePay Giro: tài khoản ngân hàng liên kết ShopeePay
Các phương thức thanh toán khác khả dụng trên Sàn Shopee trong từng thời điểm

👉Tìm hiểu thêm về Phí thanh toán dành cho Người bán.

2. Phí cố định

Là phí hoa hồng cố định áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ của Người Bán được thực hiện thành công qua sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee (đơn hàng nằm ở mục “Đã giao”) hoặc đơn hàng có phát sinh yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được Người Bán/Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng).

Mức Phí cố định sẽ được áp dụng khác nhau như sau:

Đối với Người bán không thuộc Shopee Mall:

🔥Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, từ 03/07/2024, Shopee sẽ áp dụng mức Phí Cố Định mới là 4% (bao gồm VAT) cho các đơn thực hiện thành công đối với Người bán KHÔNG thuộc Shopee Mall. Shop tham khảo chi tiết tại Điều khoản dịch vụ cho Người bán không thuộc Shopee Mall nhé!

(Ngành hàng Điện Tử vui lòng xem chi tiết mức Phí Cố Định TẠI ĐÂY.)

Phí cố định được tính cho đơn hàng được thực hiện thành công (nằm ở mục “Đã giao”) hoặc đơn có phát sinh yêu cầu Trả hàng hoàn tiền được Người bán/ Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng).

 

👉 Tìm hiểu thêm về Phí cố định dành cho Người bán không thuộc Shopee Mall

Đối với Người bán thuộc Shopee Mall:

Mỗi ngành hàng sản phẩm sẽ có một tỷ lệ phần trăm Phí cố định khác nhau. 👉Vui lòng truy cập Phí cố định dành cho Shopee Mall để tìm hiểu thêm.

⚠️Lưu ý: Phí cố định đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT)

 

3. Phí dịch vụ

Đối tượng áp dụng: Người bán sử dụng Freeship Xtra và Voucher Xtra.

Phí Dịch vụ là khoản chi phí bán hàng trên Shopee mà Người Bán thanh toán cho Shopee khi tham gia Chương trình Voucher Xtra và/hoặc Gói Miễn Phí Vận Chuyển Freeship Xtra.

Phí dịch vụ sẽ được tự động cấn trừ vào tài khoản của Người Bán sau khi đơn hàng đã hoàn tất.

👉 Tìm hiểu thêm về Phí Dịch vụ Shopee dành cho Người bán

B. Cách kiểm tra phí bán hàng trên Shopee 

Trên Kênh Người Bán: tải Báo cáo thu nhập trong mục Doanh Thu để xem tất cả các phí bán hàng của nhiều đơn hàng cùng một lúc.

Mục Báo cáo thu nhập tại Kênh Người bán Shopee

Tham gia bình luận: